Thơ

Trang thơ Nguyễn Minh Châu
Thơ - Tuấn TT
Chùm thơ Đông Hương
Thơ - Huy Văn


Thơ Văn 2020
Thơ Văn 2019
Thơ Văn 2018
Thơ 2017 - 2022
Thơ Văn 2023


Quanh thau rượu
Hoàng hôn bên đồi
Nén hương mùa kiếp nạn
Tháng Tư… Trang sử…
Thằng lính già thương cảm
Thằng lính già cô độc
Thằng lính già ngủ mơ
Thằng lính già hoài niệm
Thằng lính già nhớ bạn
Phục Sinh nhiệm màu
Thương tích
Nửa đêm tỉnh giấc
Vá cờ
Xuân...và Quê tôi
Đă 50 năm
Ai nợ ai…?
Nỗi ḷng viễn xứ
Quà tặng
Quê hưong ngàn trùng
Đừng gọi tôi là ân nhân
Mùa Thu đất khách
Quê hương tôi đánh mất
Từ biệt đồng đội
Dậy đi em
Ngày chia tay
Hương xưa của tôi
Nặng trĩu niềm dau
Nổi sầu muôn thuở
Thương em…
Đếm Sao…
Hè về không Phượng đỏ
Về thăm chốn xưa
Ḍng Đời …
Ước mơ Phá Tam Giang
Ánh trăng xưa
Anh hùng tử, khí hùng bất tử
Một bài thơ không tên
45 năm đợi chờ & mơ ước
Sài G̣n yêu
Ngày đại thọ
Ḷng sơn gửi tạm giữa đất trời
Mông lung
Ḥn khô
Đêm ngủ tôi mơ
Cali mùa hạnh ngộ
Nhớ măi
Vẫn t́m em
Tháng tư hành
Gánh phù vân
Quốc hận
Nhắn lời
I am a soldier born to die
Tháng 2! Xuân vẫn ngát hương đời
Nhớ xuân xưa
Xin em
Cũng đành thôi
Đêm xuân nhớ mẹ
Mừng sinh nhật
Phút cuối
Đoản khúc Đà Lạt
Chờ
Hương ḷng
Nỗi ḷng biết ngỏ cùng ai ?
Cho anh nói lời xin lỗi với thằng em
Hồn thức giấc
Khóc cho người nằm xuống
Vọng cố hương… nỗi nhớ
Nỗi niềm riêng
Hương xưa của tôi
Mùa Trạng Nguyên

 

 

 

 

 

 


Bão Beryl và Đại Hội 2024

Hàng năm vào tháng 6, các tiểu bang ở bờ Đông Hoa Kỳ giáp với biển Đại Tây Dương (Atlantic Ocean), và các tiểu bang ở miền Nam Hoa Kỳ giáp với Vịnh Mễ Tây Cơ (Gulf of Mexico), chuẩn bị bước vào mùa băo tố, thường lệ danh sách được công bố với tổng số từ 17 đến 24 gồm có cơn giông (storm) và băo (hurricane) mà tên rất mỹ miều theo mẫu tự từ A đến Z. Các nhà khí tượng cũng tiên đoán sẽ có bao nhiêu băo chính yếu với sức gió mănh liệt từ category 3 (168 km) trở lên . Người dân sinh sống các tiểu bang trên luôn theo dơi và sẵn sàng rời khỏi nhà đến vùng an toàn khi được thông báo của thành phố (city).

Thông thường Binh Chủng TQLC tổ chức đại hội, kỷ niệm ngày thành lập binh chủng 1 tháng 10, và chiến thắng Quảng Trị 15 tháng 9, vào 2 ngày cuối tuần trong tháng 7, cận kề dịp lễ Quốc Khánh July 4th của Hoa Kỳ. Đối với nơi tổ chức gần bờ biển, Ban Tổ Chức đều cầu nguyện theo đức tin là mong sao thời tiết tốt đẹp trước và sau mấy ngày đại hội.

Trong ngày Tiền Đại Hội năm 2023 tại Louisiana, Đại Hội TQLC 2024 được TQLC Canada nhận trách nhiệm tổ chức, lúc đó không khí thật nhộn nhịp, một số MX ủng hộ hiện kim ngay lập tức, THT Nguyễn Trung Việt tuyên bố Tổng Hội sẽ đặc biệt yểm trợ nhiều hơn thường lệ, tiếng vỗ tay rộn ră, tuy nhiên cũng có không ít MX và Gia Đ́nh trầm tư v́ nơi tổ chức ngoài Hoa Kỳ, cảm giác như xa dịu vợi.

Nhớ lại người lính TQLC trước năm 1972 có mặt khắp 4 vùng chiến thuật, đối với họ những địa danh mới, luôn luôn là một hấp lực đầy thích thú. Gio Linh, Huế (Cố Đô), Bồng Sơn, B́nh Long, Tây Ninh, Cần Thơ (Tây Đô), Cà Mau… Cam Bốt, Hạ Lào, mỗi khi đoàn xe chuyển bánh rời hậu cứ là tử thần ẩn hiện trước mặt, họ vẫn ngang nhiên cười đùa, tiến ra mặt trận. Đại Hội TQLC 2006 tại Seattle một số MX có dịp viếng thăm Vancouver. Đại Hội TQLC 2016 tại Michigan, MX và gia đ́nh không bỏ lỡ cơ hội thưởng thức cảnh đẹp của thác Niagara từ lănh thổ Canada, xa xa thành phố Toronto phải thêm 2 giờ lái xe. Giờ đây Đại Hội tại Toronto Canada, tuy xa với các MX và Gia Đ́nh ở miền Tây Hoa Kỳ, nhưng cũng là dịp du lịch xứ Gia Nă Đại vào tuổi xế chiều. Những người lính MX ngày xưa đó, bước chân khắp 4 vùng chiến thuật , nay tuổi đời chồng chất, trước mặt là sức khỏe, bệnh tật, biết có c̣n cố gắng vượt qua các trở ngại đó không?

Hai Mũ Xanh Vũ Xuân Truyền, Nguyễn Văn Lộc với Phu Nhân tháp tùng đă ghé Toronto, giúp MX Trần Minh Hoà nghiên cứu và đến xem xét các vị trí, cùng điều lệ của nhà hàng, khách sạn để tổ chức. Do sinh hoạt của Canada có khác biệt với Hoa Kỳ, thêm vào đó các MX ở rải rác, c̣n bận bịu cuộc sống hàng ngày, nên sau khi bàn bạc kỹ lưỡng, MX Trần Minh Hoà trong sự nuối tiếc đă xin lỗi và trao trả lại Tổng Hội TQLC trọng trách tổ chức Đại Hội năm 2024.

Ngày 3 tháng 9 năm 2023, Hội Trưởng TQLC Houston, MX Lưu Văn Phán đă triệu tập buổi họp bất thường với sự chủ toạ của NT Tango, sau khi bàn thảo, các MX hiện diện đồng ư nhận tổ chức đại hội 2024 và MX Đặng Vi được tín nhiệm trọng trách Trưởng Ban Tổ Chức. Trước khi nhận nhiệm vụ, MX Đặng Vi mời gọi sự hợp tác của tất cả MX và gia đ́nh vào các vị trí như thủ quỹ, truyền thông, đưa đón tại 2 phi trường, toán Quốc Quân Kỳ, tiếp tân, sĩ quan nghi lễ, MC ... Buổi họp chấm dứt, căn bản có được 4 thành viên trong Ban Tổ Chức, Thủ Quỹ Hội TQLC Houston cũng tạm ứng (cho mượn) ngân phí , 3 MX và gia đ́nh yểm trợ ngay hiện kim để BTC điều hành công việc, Phu Nhân cố MX Lê Văn Bé sẵn sàng trợ giúp khi BTC cần đến. Niên Trưởng Tango gợi ư “Đồng Đội Gọi Nhau Về” làm chủ đề cho đại hội, nó như âm thanh vang dội, mời gọi Mũ Xanh khắp nơi ghi tên tham dự. Đây cũng là cảm hứng cho BTC được sự trợ giúp (software và công sức) của Pháo Thủ MX Nguyễn Đức Hùng Oregon để thiết kế và in Thiệp Mời. H́nh ảnh rất hài hoà, gợi nhớ những ngày bên nhau trên trận tuyến, thôi thúc MX khắp nơi cố gắng thu xếp v́ đây là dịp gặp lại nhau vào lúc hoàng hôn của cuộc đời.

Ngày 5 tháng 9 năm 2023, Hội TQLC Houston thông báo THT NT Nguyễn Trung Việt, t́nh nguyện tổ chức Đại Hội 2024, và sau 3 ngày công bố trên Diễn Đàn, nhưng không có thêm hội TQLC nào t́nh nguyện, nên ngày 9 tháng 9 năm 2023, Ban Chấp Hành Tổng Hội TQLC chính thức tuyên bố Hội Houston do MX Lưu Văn Phán là hội trưởng sẽ đăm trách tổ chức Đại Hội 2024.

Buổi tiệc mừng sinh nhật binh chủng ngày 1 tháng 10 năm 2023 tại Houston, MX Vũ Xuân Truyền và phu nhân, MX Nguyễn Văn Lộc và Phu Nhân đến tham dự, MX Truyền và MX Lộc chở theo một số vật liệu cần thiết cho ngày đại hội. Sự trợ giúp và chia sẻ kinh nghiệm điều hành một đại hội của MX Truyền đă giảm bớt âu lo đang đè nặng trên vai MX Đặng Vi TBTC và phu nhân.

Tuần lễ sau Quốc Khánh Hoa Kỳ năm 2024 được BTC chọn làm ngày đại hội, MX Đặng Vi , MX Lý Quốc Trung và MX Bùi Thế Hùng liên lạc ban giám đốc khách sạn để thỏa thuận giá tiền pḥng đặc biệt , ở vị trí này có thể bách bộ ra khu vực sinh hoạt thương mại người Việt Nam, Nhật và Trung Hoa. Được sự trợ giúp của Phu Nhân MX Nguyễn Văn Tánh liên lạc với 2 nhà hàng: Kim Sơn lịch lăm sẽ cho đêm Dạ Tiệc, riêng buổi chiều bầu Tổng Hội Trưởng và tiệc Tiền Đại Hội dành riêng của gia đ́nh Mũ Xanh tại Mai Vàng, nơi sinh hoạt người cao niên. Sau khi hoàn tất các thủ tục trên, ngày 20 tháng 12 năm 2023, BTC chính thức thông báo chương tŕnh Đại Hội, sau đó gửi thiệp mời theo yêu cầu của các hội địa phương để giúp phân phối đến từng MX. TBTC Đặng Vi cũng gửi Thiệp Mời đến các Niên Trưởng, các Mũ Xanh sinh sống tại thị trấn xa xôi.

 

Cả thế giới chào đón năm mới 2024, lời chúc tụng mùa Xuân c̣n âm vang th́ ngày 12 tháng Giêng nhận tin không vui, NT Tango nằm bệnh viện, toàn thể Mũ Xanh và gia đ́nh khắp nơi cầu nguyện mong NT Tango sớm b́nh phục. Trong thời gian đó NT Sài G̣n từ Iowa đến thăm NT Tango, an ủi và khích lệ tinh thần v́ Đại Hội 2024 cần có sự hiện diện của NT Tango.

Sức khỏe NT Tango dần dần phục hồi (do NT Lê Quang Liễn cung cấp), th́ “Danh Sách Tham Dự Đại Hội” cùng ngân quỹ yểm trợ được thông báo trên Diẻ̃n Đàn ngày càng gia tăng số MX và Gia Đ́nh ghi tên. NT Tango cố gắng trong từng bước đi, qua video ngắn phổ biến ngày 19 tháng 4, cho thấy tinh thần của Vị Tư Lệnh Phó Sư Đoàn TQLC, đang chiến đấu với bệnh tật, quyết vượt qua, để đến với anh em TQLC và gia đ́nh khắp nơi, đang háo hức lên đường do lời hiệu triệu “Đồng Đội Gọi Nhau Về”.

Mọi việc diễn tiến tốt đẹp, từ khách sạn, nhà hàng, riêng tại thành phố Houston có 2 phi trường, từ khách sạn đến phi trường Bush 50 phút, đến phi trường Hobby 42 phút. BTC rất cần nhân sự t́nh nguyện. Có những chuyến bay đến hoặc đi quá sớm hay quá muộn, số lượng người đông nên MX Đặng Vi phải hợp đồng mướn xe. . Nhờ sinh hoạt cộng đồng, MX Đậng Vi được Trung Tâm IQ Việt Mỹ cho mượn 4 chiếc Mini School Buses khoảng 15 chổ ngồi để vận chuyển MX và gia đ́nh, Trung Tâm yễm trợ toàn bộ xe cùng nhiên liệu cho 3 lần chuyên chở, không nhận chi phí từ BTC ĐH.

Buổi họp cuối cùng ngày 30 tháng 6, BTC phân chia nhiệm vụ cho các MX t́nh nguyện, danh sách các MX cùng Gia Đ́nh đến và trở về với đầy đủ tên với số điện thoại để liên lạc, buổi tập dượt cho Sĩ Quan Nghi Lễ MX Lê Đức Học, toán Quốc Quân Kỳ do MX Nguyễn Văn Ngà trách nhiệm. Niềm vui cho Hội TQLC Houston là NT Tango sẽ đến chủ tọa Đại Hội, MX ghi tên tham dự tổng kết được 130 người, đây cũng là dịp các MX trước tiên là thăm NT Tango, kế đến là gặp lại anh em chiến hữu ngày xưa.

Băo nhiệt đới h́nh thành ở Đại Tây Dương, di chuyển về hướng Tây, sức gió tăng mạnh 250km/ giờ, đang tiến vào Cancun sẽ đổ bộ vào Mexico sáng thứ Hai ngày 8 tháng 7, tuy nhiên điều kiện áp suất, nhiệt độ vùng biển Caribbean và Vịnh Mễ Tây Cơ c̣n thay đổi nên chưa có dự báo chính xác về băo. Tin tức thời tiết ngày 3 tháng 7, băo sẽ đổ bộ vào Brownsville, nơi tiếp giáp giữa Mễ và Hoa Kỳ, ngày hôm sau chuyển hướng Tây Bắc vào Corpus Christi Texas, băo tiếp tục lệch về hướng Bắc đổ bộ Victoria với sức gió 123 km/giờ. Tất cả MX Houston hồi hộp theo dơi. Trưa ngày 7 tháng 7, băo sẽ đổ bộ vào Matagorda Bay Palacios, nơi sinh sống nhiều gia đ́nh ngư phủ Việt Nam. Houston và các thành phố trong vịnh Galveston cũng không có lệnh di tản người dân, tuy lo lắng nhưng các MX tạm an tâm v́ sau khi vào bờ, sức mạnh của gió sẽ giảm dần.

3 giờ sáng ngày 8 tháng 7, băo Beryl bắt đầu đổ bộ vào vùng giữa Palacios và Freeport, mưa gió gào thét, thân cây uốn éo từng chập, băo tiến thẳng vào hướng Tây của Houston. 5 giờ sau, mưa dứt hạt, bầu trời quang đăng, một số vùng bị mất điện, không internet, cây bị trốc gốc ngả nghiêng. Buổi chiều các hăng xưởng những vùng có điện, người dân đi làm trở lại, các trạm xăng nơi đó xe sắp thành hàng chờ đợi. Lưu thông bị trở ngại, các ngă tư mất điện, xe chậm lại, nối đuôi nhau, chạy theo thứ tự ưu tiên như có bảng Stop. Lúc đó người lo lắng nhất là MX Đăng Vi TBTC, vùng anh ở sẽ ch́m trong bóng tối. MX Đặng Vi liên lạc ngay nhà hàng Kim Sơn, có điện; Mai Vàng nơi sinh hoạt người cao niên, cũng có điện, nhưng khách sạn ACP nơi đă hợp đồng th́ không. Làm sao bây giờ? C̣n 3 ngày nữa là người tham dự đại hội đến rồi. Buổi sáng khách sạn ACP vẫn không biết bao giờ có điện, MX Đặng Vi bôn ba t́m các khách sạn lân cận, điều khó khăn là phải tập trung, tránh trở ngại cho việc di chuyển ra tượng đài và nhà hàng. Trong cảnh khốn khó này mới thấy t́nh chiến hữu, huynh đệ chi binh của TQLC, san sẽ, hy sinh , đùm bọc, thử tưởng tượng gần 10 người trong căn nhà thiếu tiện nghi, vài MX mở cửa chào đón khách, …có nơi lại hẻo lánh quá xa. MX Đặng Vi nhân tất bật ngược xuôi, khiến anh phờ phạc, cảm giác như muốn ngă nhào, may có MX Vũ Xuân Truyền và Nguyễn Văn Lộc trợ giúp .

Sáng thứ Bảy trước giờ chào cờ tại tượng đài, mưa rơi nặng hạt từng đợt, các chị có nhiệm vụ đến sớm che dù đứng dưới gốc cây hay nép người bên mái hiên quán ăn chưa mở cửa.

Khi mưa vừa tạnh, mọi người nhanh chóng giúp trang trí nơi hành lễ, hệ thống âm thanh, rồi tập hợp làm lễ chào cờ ngay lập tức. Buổi Chào Cờ thành công, những tấm h́nh kỷ niệm với góc cạnh đặc sắc được các thợ săn ảnh đưa lên diễn đàn khiến những MX v́ hoàn cảnh không tham dự phải khen “Đẹp” và “Cảm Động”.

NT Tango sức khỏe đang phục hồi đến chủ toạ và đặt vòng hoa tưởng niệm anh linh Mũ Xanh các cấp đã hy sinh vì Tổ Quốc. NT Tango đi bất tay thân mật các MX hiện diện, tình chiến hữu TQLC muôn đời bất diệt.

 



Buổi chiều hôm đó, các MX tề tụ tại Mai Vàng, nơi sinh hoạt của người cao niên Houston, các MX và gia đình gặp nhau chuyện trò vui vẻ trong không khí ấm cúng của phòng tiệc. MX Đặng Vi TBTC tuyên bố khai mạc đúng giờ. NT Tango, Tư Lệnh Phó Sư Đoàn TQLC ban huấn từ, THT NT Nguyễn Trung Việt tường trình những việc được thực hiện trong 2 năm qua, đặc biệt là yểm trợ TPB nhơ vào các mạnh thường quân, các MX và gia đình giúp cho Tổng Hội hoàn thành nhiệm vụ. Kế tiếp là ý kiến đóng góp, sau cùng THT NT Nguyễn Trung Việt trình diện nhân sự của Tổng Hội nhiệm kỳ 2022 -2024 và tuyên bố mãn nhiệm kỳ phục vụ.



Sau đó MX Đặng Vi TBTC Đại Hội 2024 giới thiệu 4 MX trong Ban Tổ Chức, thực tế cũng nên nhắc tới MX Lê Đức Học SQNL và các phu nhân đă hỗ trợ đắc lực.

Kế tiếp là Đại Hội TQLC 2025 sẽ ở đâu? Tiểu Bang nào sẽ nhận trách nhiệm? MX Trần Văn Khỏe Hội Trưởng Hội TQLC San Jose t́nh nguyện , anh cầu mong NT Đồ Sơn được khỏe để anh em sẵn dịp thăm NT Đồ Sơn (do ư niệm của MX Trần Xuân Nhàn, Ó Biển Trần Như Hùng, MX Pháo Thủ Oregon Nguyễn Đức Hùng thực hiện 3 mẫu thiệp "Get Well" khổ lớn để tất cả các MX viết những ước muốn NT Đồ Sơn sớm b́nh phục) . Kết quả NT Tango nhận Quân Kỳ TQLC từ tay MX Đặng Vi và trao cho MX Trần Văn Khỏe trong tiếng vỗ tay rộn ră.

MC MX Trần Như Hùng đến từ Úc Châu điều khiển phần bầu cử THT nhiệm kỳ 2024 – 2026. Trước tiên là Chủ Toạ Đoàn gồm 2 cựu THT, NT Phạm Cang, NT Lê Quang Liễn, và 2 NT Hồ Quang Lịch, NT Trần Ngọc Toàn. Thư ký MX Lê Văn Thành. Trong thời gian chờ đợi người ứng cử, MC Trần Như Hùng gợi ư là NT Nguyễn Trung Việt đă hoàn thành xuất sắc trong nhiệm kỳ vừa qua, vậy nếu anh em muốn NT đảm nhiệm thêm , NT nghĩ thế nào? NT Việt trả lời nên để anh em nào có khả năng nhận trách nhiệm. Nhưng qua thời gian chờ đợi không có ai tự ứng cử , MC Hùng tiếp tục đặt câu hỏi, NT Việt đồng ư hy sinh nhận nhiệm vụ khi c̣n sức khỏe, nhưng phải có bầu cử chớ không lưu nhiệm. Các MX hiện diện đếm được 104 người, và số giơ tay tín nhiệm là 103 (thiếu 1 là của NT Việt ). NT Hồ Quang Lịch tuyên bố MX Nguyễn Trung Việt THT Tổng Hội TQLC nhiệm kỳ 2024 -2026.

Buổi tiệc Tiền Đại Hội tiếp nối với chương tŕnh văn nghệ cây nhà lá vườn, lính hát lính nghe, xen kẽ các giọng ca nữ truyền cảm đưa các MX trở về quăng đời xa xưa, 12 tháng trong năm trôi qua, mà bước chân MX vẫn tiếp tục trên 4 vùng chiến thuật.

Buổi chiều Chủ Nhật 14 tháng 7, rất nhiều khu vực vẫn chưa có điện và internet, đèn giao thông tại các ngă tư vẫn c̣n đèn đỏ chớp chớp, xe nối đuôi dồn lại , từng chiếc nhường nhau như có bảng "Stop". MX Đặng Vi , Lư Quốc Trung, Bùi thế Hùng phải đến thật sớm lo việc trang trí (có thêm trợ giúp của MX Truyền và Lộc), phu nhân của 2 MX Nguyễn Tấn Tài và Nguyễn Văn Lộc phụ trách tiếp khách , thu ngân phí tham dự, NT Lê Quang Liễn trách nhiệm toán tiếp tân, MX Bùi Thế Hùng in sẵn xấp giấy đã đánh số của mỗi bàn tiệc và danh sách. MX Giang Văn Nhân phụ trách truyền thông và sắp bàn tiệc theo yêu cầu , thông thường từ nhà anh đến nhà hàng Kim Sơn phải trên 1 giờ lái xe, t́nh trạng giao thông hiện tại nên có mặt tại nhà hàng 10 phút trước 5 giờ. Lúc vào trong nhà hàng th́ NT Liễn đă tách rời giao danh sách cho các phu nhân tiếp tân, khó thu hồi các tờ giấy lại, lúc đó anh em MX đến đông và hoang mang v́ không biết chỗ ngồi nơi nào, bàn số mấy. MX Đặng Vi TBTC giải quyết qua thông báo anh em tự t́m chổ ngồi , sau đó BTC sẽ trám vào các bàn cho tṛn 10 người. Qua trở ngại trên , đó là khuyết điểm của MX Giang Văn Nhân đă không liên lạc với MX Bùi Thế Hùng, và rất tiếc anh đă không đem theo laptop, nếu có Laptop mọi việc sẽ giải quyết nhanh chóng. MX Giang Văn Nhân nhận đã không tròn trách nhiệm, xin Quư NT, Quư MX và Gia Đ́nh thứ lỗi cho.

Sau nghi thức khai mạc đêm Đại Hội, MX Đặng Vi TBTC ĐH 2024 ngỏ lời cảm tạ Phu Nhân Cố Thiếu Tướng Tư Lệnh Sư Đoàn TQLC, NT Tango Tư Lệnh Phó Sư Đoàn TQLC, Quư vị Đại Tá, Dân Biểu Hubert Vơ, Nha Sĩ Chu Văn Cương Chủ Tịch Cộng Đồng Houston, Quư Hội Đoàn Quân Đội, Thân Hữu, các MX và Gia Đ́nh đến tham dự. MX Đinh Văn Trung tŕnh bày sơ lược về binh chủng TQLC từ ngày thành lập 1954 đến 1975.

 

Đại Tá TLP/SĐTQLC phát biểu cùng quan khách và lời nhắn nhủ riêng anh em MX và Gia Đ́nh. Sau đó NT Tango thắp nhang tại bàn thờ Tổ Quốc Tri Ân . Nghi thức cắt bánh sinh nhật Binh chủng tṛn 70 tuổi, rồi tất cả MX đứng vây quanh đồng ca TQLC Hành Khúc và Cờ Bay Trên Thành Phố Quảng Trị.

Tiếp theo là cảm nghĩ của Dân Biểu Hubert Vơ, và của Hậu Duệ VNCH : Destiny Nguyễn

Phần văn nghệ do MC Pha Lê điều khiển. Với giọng ca điêu luyện của ca sĩ, của thân hữu , của Mũ Xanh đă tạo không khí ấm cúng, vui tươi cho đến lúc hạ màn. Những lời tâm t́nh, bắt tay vội vàng khi xe Van đầy chỗ lăn bánh hướng về khách sạn.

Sáng sớm thứ Hai ngày 15 tháng 7, chiếc xe Van hợp đồng đến khách sạn chở MX đến phi trường Bush, MX Lư Quốc Trung chở MX đến phi trường Hobby, lần lượt các tài xế: MX Lê Đức Học, MX Đinh Văn Trung, MX Nguyễn Cần, MX Giang Văn Nhân. Ngày 16 tháng 7 năm 2024, chuyến bay cuối cùng cất cánh tại Bush airport lúc 5:05 pm, và 6:05 pm tại Hobby . Đại Hội TQLC năm 2024 tại Houston Texas đă hoàn tất.

BTC chân thành cảm ơn Anh Chị Vũ Xuân Truyền sự trợ giúp nhiệt tình, chi tiêu vật dụng cho đại hội, nhưng khước từ bồi hoàn, 2 phu nhân của MX Nguyễn văn Tánh và MX Đặng Hoàng Lung giúp ngay khi BTC có yêu cầu. Anh Chị Nguyễn Văn Lộc, Anh Chị Nguyễn Tấn Tài, Anh Chị Lê Hạ Huyền biểu hiện nghĩa cử cao đẹp nhường pḥng cho đồng đội cùng bao luôn chi phí khách sạn, Pháo Thủ Nguyễn Đức Hùng thiết kế, in thiệp mời và 3 thiệp "Get Well”. BTC cũng cám ơn cô Oanh chủ nhân Trung Tâm IQ Việt Mỹ cho mượn 4 chiếc Mini School Buses khoảng 15 chỗ ngồi cùng nhiên liệu cho 3 lần chuyên chở, không nhận chi phí từ BTC ĐH. Trong đêm Đài Hội, trên mỗi bàn có chai rượu vang đỏ (tổng số 60), đó là món quà của MX Lê Văn Phúc Mãnh Hổ, MX Nguyễn Văn Phán QC202 đã ứng trước tiền bia và chuyên chở đến vị trí 2 đêm tiệc, anh Phán cùng MX Lý Quốc Trung tháo gỡ các trang trí để trả phòng tiệc cho nhà hàng ngày thứ Hai. Mặc dù có chút trở ngại về chổ ngồi, thân hữu Quách Nương đã hướng dẫn các Hội Đoàn Quân Đội rất tốt đẹp.

Mặc dù BTC đă cố gắng chu toàn trong việc tổ chức, nhân sự, nhưng vẫn không tránh khỏi những lỗi lầm đáng tiếc, mong quư NT, Quư MX và Gia Đ́nh lượng thứ.

Ban Tổ Chức Đại Hội TQLC 2024 kính chúc Quư NT, Quư MX và Gia Đ́nh nhiều sức khỏe, hẹn gặp lại nhau ở Đại Hội 2025 tại San Jose.

MX Giang Văn Nhân

 


Văn


Hỏi ngă chánh tả tự vị
Cách sử dụng "I" và"Y"...
Cải cách tiếng Việt
Dấu "hỏi & ngă" trong tiếng Việt
Luật dấu hỏi & ngă
Gạch nối trong tiếng Việt
Xưng hô tiếng Việt...


Các cấp chỉ huy và đồng đội TQLC

Lạng Sơn Thiếu Tướng Bùi Thế Lân
Tango Đại Tá Nguyễn Thành Trí
Sài G̣n Đại Tá Tôn Thất Soạn


Bão Beryl và Đại Hội 2024
Đại Hội 2024: Những tấm chân t́nh của Đại Gia Đ́nh TQLC
Người về từ thành cổ
Đại Hội TQLC 2024 tại Houston
Houston - Chuyện bên lề
Thương Phế Binh, Ông Là Ai?
Ḷng biết ơn nhân ngày Lễ Những Người Cha 2024
Một ngày không thể quên
Giầy Saut trong tử địa
Những nhân chứng sống sót của một thời thảm khốc
Tôi đi khám Bás Sĩ
Bóng người hay bụi sương?
Lần đầu nhập trận
Cố Trung Tá Nguyễn Văn Nho
Trước sau như một!
Louisiana 2023 – Rằn Ri gặp mặt
Môt ban nhạc lạ đời
Những điều ít người biết về bài hát "Kỷ vật cho em"
An Dương
Ngược ḍng thời gian
Người lính cuối cùng
T́m tự do
Tù cải tạo…Những nỗi buồn khó phai
Danh sách Quân Dân Chính chết trong tu cải tạo
Đón xuân này nhớ xuân xưa
"Tù cài tạo" - Những nỗi vui buồn khó quên
Trở lại Cổ Thành
Những ngộ nhận về chiến tranh Việt Nam từ phía Hoa Kỳ
Gặp gỡ Chú Long Hồ
Tango: Ngày này năm xưa! Ngày này năm nay!
Saigon đă tṛn năm
Ngày về từ rừng núi Hiệp Đức
Trường Sơn bỏ lại sau lưng
Cuộc hành tŕnh
Bên kia bờ sông Thạch Hăn
Chung g̣ng định phận
Kỷ niệm cổ thành Đinh Công Tráng - Quảng Trị 1972
Thiên hùng ca dựng một ngọn cờ
Cố vấn TQLCHK trao Bronze Star cho NT Đặng Bá Đạt
Nhật Kư Cali: Ngàn năm mây bay
Quỳ hôn đất thân yêu
Sau 46 năm nước mắt vẫn c̣n rơi!
Chuyện mắc dịch
Vui buồn cùng Cọp Biển
Cái ǵ của Cesar … Cái ǵ của Thương Phế Binh …
Hỏng rồi tiếng nước tôi !!! Phần 1 - Phần 2
Bạn tôi, người y tá tên Ri
Hai bà chị
Trận đánh tháng 3/75 Quân Khu I
Thu hát cho người
Sự nghiệp 4 chữ, lư tưởng 2 chữ
TĐ2/TQLC Tiêu diệt chiến xa CSBV thuộc Trung Đoàn Tăng-Thiết Giáp 202
T́nh với Nghĩa
Xuân ở nơi nào?!
Tuổi 70, Chán mớ đời!
Họ nhà "Cu"
Con sáo bạc má và người tù
Quân khu IX ơi. Chào mi!
Chuyện về bức tượng TQLC
Tháng 3, kư ức về anh
Ngày ra trại
Một buỗi chiều xuân
Đêm xuân Đà Lạt
Nhánh mai vàng
Phục Hưng Tự